Gợi ý cho doanh nghiệp nhỏ sử dụng Content Marketing hiệu quả

Marketing 30/03/2018 04:21

Các doanh nghiệp nhỏ biết rằng họ nên tận dụng kênh online để quảng bá cho doanh nghiệp, nhưng làm như thế nào và ra sao thì vẫn còn là điều mơ hồ và không rõ ràng. Thậm chí các chiến lược đưa ra còn rất tùy tiện, lãng phí thời gian và nhiều thiếu sót.

Content Marketing (Tiếp thị bằng nội dung) là cách tạo ra “nội dung” thu hút công chúng và khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh cả trực tiếp và gián tiếp. Vậy, điều này có nghĩa gì? Với những doanh nghiệp mới làm quen với thuật ngữ này, “Content” nghe có vẻ nhàm chán, khô khan, giống như là chỉ để mô tả, chú thích, hoặc thêm thông tin không mấy cần thiết. Tuy nhiên sức mạnh của “Content Marketing” thực sự không phải doanh nghiệp nào cũng biết.

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đơn giản là không sở hữu những câu chuyện doanh nghiệp hấp dẫn,  “Content Marketing” tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp để kể những câu chuyện thú vị hơn. Content giúp tạo ra một chủ để vô hình ràng buộc sự trung thành của khách hàng với các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu khách hàng, khẳng định giá trị họ đang có, hoặc đem lại sự thỏa mãn trong cuộc sống của họ.

Vì vậy, tiếp thị bằng nội dung hãy nói về những điều công chúng đang quan tâm để bạn có thể chiếm lấy một vị trí trong tiềm thức của khách hàng. Có một thuật ngữ mới là mindshare. Đối với các doanh nghiệp, mindshare là lòng trung thành, cùng với sự  tin tưởng, cam kết, và tất cả các yếu tố khác giúp kết nối giữa một doanh nghiệp và khách hàng.

Các doanh nghiệp nhỏ có rất nhiều cơ hội để tạo ra Content Marketing thực sự tuyệt vời, nhưng đều gặp khó khăn để bắt đầu.

Content marketing là gì?

Nhìn chung, Content Marketing có thể là bất cứ thứ gì: video, bài blog, podcast, trang web nhỏ, bản tin, âm nhạc, hội thảo hay mạng xã hội ... Điều bạn cần cân nhắc chính là chọn nền tảng để kể câu chuyên của doanh nghiệp. Tiếp thị nội dung có thể đơn giản, dễ dàng và trực tiếp hầu như không quá tốn công để tạo ra, chiến lược nội dung có thể là một phần trong kế hoạch đưa doanh nghiệp vươn ra thế giới – cách bạn muốn khách hàng tìm thấy doanh nghiệp như thế nào, câu chuyện bạn muốn kể là gì.

Nội dung của Content Marketing

Hãy thử viết về chủ doanh nghiệp – cách bạn bắt đầu doanh nghiệp như thế nào? Điều gì trong doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với bạn? Những điều bạn biết mà người khác không biết về thị trường doanh nghiệp đang hoạt động? Bạn đã chịu những ảnh hưởng nào khi hình thành công ty? Những điều thú vị bạn đã trải nghiệm với tư cách là chủ doanh nghiệp là gì?

Nội dung về các “đồng đội”- họ là ai? Đâu là thế mạnh của họ? Vai trò của họ trong công ty là gì? Cách mà họ đã làm việc như thế nào? Điều gì đặc biệt của họ xứng đáng với công việc đang có mà không phải những người khác? Mối quan tâm của các nhân viên ngoài công việc có gì hấp dẫn?

Viết về những thứ chỉ-có-bạn-mới-có? Làm thế nào để bạn có được điều này? Bạn đã tìm thấy như thế nào? Tại sao nó tốt hơn những thứ khác? Điều ấy đã giúp cho cuộc sống của khách hàng tốt hơn như thế nào?

Khách hàng cũng có thể là nội dung cho bạn - Họ là ai? Họ đến từ đâu? Bạn học được gì từ họ? Họ quan tâm đến điều gì? Những giá trị của họ mang lại? Điều gì quan trọng nhất với họ? Họ đã tìm thấy bạn như thế nào? Tại sao họ cần những gì bạn có? Tại sao họ chọn bạn chứ không phải doanh nghiệp khác?

Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ là nền tảng cho câu chuyện doanh nghiệp mà bạn muốn truyền tải qua Content Marketing. Khi mới bắt đầu, Content Marketing sẽ đòi hỏi một chút thử nghiệm. Bạn sẽ cần hiểu những nền tảng mà đối tượng của bạn đang sử dụng. Mạng xã hội, ứng dụng hay trang web nào họ truy cập? Bạn sẽ cần phải xác định xem thành công mà nội dung này có thể đem lại tới đâu. Một mục tiêu tốt sẽ giúp bạn bắt đầu một cách đúng hướng. Bạn có thể đo lường điều này bằng cách phân tích lượt truy cập website, những người theo dõi mới trên phương tiện truyền thông xã hội, lượt xem video hoặc hiển thị nội dung, cũng như các đề cập đến thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội và web.

Tập trung vào khả năng tiếp cận có thể giúp doanh nghiệp tiếp xúc với các mục tiên kinh doanh hiện tại. Đồng thời nội dung hay sẽ giúp xây dựng sự tin tưởng và thu hút được sự quan tâm của khán giả quan tâm đến những câu chuyện bạn nói, cho phép bạn tắng sức thuyết phục và hiệu quả hơn khi bạn bắt đầu thực thi kế hoạch Marketing.

 Theo Bond Street

 

 

 

... Nhận cập nhật tin tức
Bạn muốn nhận bản tin hay hàng tuần của chúng tôi?
Đăng ký nhận tin tức